PHỦ GIẦY- CHÙA PHỔ MINH- ĐỀN TRẦN – CHÙA CỔ LỄ 01 NGÀY

Đánh giá
Khởi hành: Cập nhật
Nơi khởi hành: Đang cập nhật
390.000₫ 490.000₫

CHƯƠNG TRÌNH DU XUÂN THĂM QUAN

 PHỦ GIẦY - CHÙA PHỔ MINH- ĐỀN TRẦN – CHÙA CỔ LỄ

Thời gian: 01 ngày

Phương Tiện: Ô tô

Sáng: Xe ôtô và HDV của VPOUR đón Quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi thăm quan Chùa Cổ Lễ. Trên đường đi đoàn dừng tại Hà Nam ăn sáng - thưởng thức món ngon bánh đa cá rô hoặc bán cuốn đặc sản địa phương ( chi phí tự túc). Đến Nam Định, đoàn tham quan Chùa Cổ Lễ - một ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Nam Định. Vào thế kỷ 12, thiền sư Nguyễn Minh Không đã tu luyện thành chính quả và xây dựng ngôi chùa này. Ngôi chùa hiện nay là do Hòa thượng Phạm Quang Tuyên cho thiết kế và xây dựng vào năm 1920 bằng những vật liệu truyền thống gồm gạch và vữa làm từ vôi, mật mía, giấy bản. Niềm tự hào lớn của chùa Cổ Lễ là quả chuông cao 4,2m, nặng 9 tấn, miệng chuông có họa tiết hình cánh sen, thân có họa tiết hoa lá, sông nước. Điều làm nên nét độc đáo của chùa Cổ Lễ là chính điện có cấu trúc mái vòm, đầu nhọn nên tòa nhà này trông phảng phất dáng vẻ của một giáo đường Thiên chúa. Ngoài ra, chùa còn có tháp Cửu Phẩm Liên Hoa 12 tầng đặt trên lưng một con rùa lớn. Con rùa nằm giữa một hồ nước hình vuông, bốn góc là bốn hòn giả sơn có đắp bốn con voi kích thước tương đương với voi thật. Tháp cao 32m, có tám mặt, các cạnh tháp đều đắp hình rồng, mái cong rất tinh xảo. Trong lòng tháp có 62 bậc theo đường xoáy trôn ốc dẫn lên bàn thờ Phật đặt trên đỉnh.

Xe đón Quý khách tiếp tục hành trình đi thăm Phủ Giầy - một trong những phủ thờ Thái Mẫu Liễu Hạnh - một bậc "Thiên hạ mẫu nghi", vị thần chủ của tín ngưỡng thờ Mẫu và là một vị Thánh trong Tứ bất tử của dân tộc Việt Nam. Phủ Giầy trước đây có tên cổ là Kẽ Giầy, cho tới khi Liễu Hạnh được suy tôn là Mẫu Nghi thiên hạ, Chế Thắng Hoà Diệu Đại Vương và được sắc phong là Thượng Đẳng Tối Linh Thần, thì Kẽ Giầy được đổi thành Phủ Giầy.

Khoảng 12h00: Qúy khách nghỉ ngơi ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều: Sau bữa trưa, xe đưa Quý khách đi thăm quan và lễ tại Đền Trần - là nơi thờ các vua nhà Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Đền Trần được xây dựng trên nền Thái miếu cũ của nhà Trần đã bị quân Minh phá hủy vào thế kỷ 15. Đền Trần gồm các hạng mục: ngũ môn, hồ nước, nghi môn, tiền đường, thiêu hương giải vũ, Đền Thiên Trường, Đền Cổ Trạch và Đền Trùng Hoa. Tiền đường dài 12m, rộng 6,6m, gồm năm gian. Hai cánh cửa gian giữa bằng gỗ lim, được làm công phu nhất, với họa tiết lưỡng long chầu nguyệt, mang phong cách nghệ thuật thời hậu Lê, thế kỷ XVII. Bộ khung tiền đường bằng gỗ lim, với bốn hàng chân cột, chân tảng đá chạm hoa văn hình cánh sen, mang phong cách nghệ thuật thời Trần, thế kỷ XIII-XIV. Nằm ở phía đông đền Thiên Trường là đền Cổ Trạch. Mặt bằng kiến trúc có bố cục dạng tiền chữ “Nhất”, hậu chữ “Đinh”, gồm các hạng mục: nghi môn, sân trong, giải vũ phía đông, tiền đường, thiêu hương, tả vu, hữu vu, trung đường, hậu cung. Nằm ở phía tây đền Thiên Trường là đền Trùng Hoa, kiến trúc gồm: tiền đường, thiêu hương, trung đường và cung cấm. Khung nhà được dựng bằng gỗ lim, các tòa đều thiết kế theo kiểu bốn mái, với bốn đầu đao được uốn cong tạo dáng mềm mại, thanh thoát. Trong đền Trùng Hoa có 14 pho tượng bằng đồng của 14 hoàng đế nhà Trần đặt tại tòa trung đường và tòa chính tẩm.

 Đoàn tiếp tục tham quan Tháp Phổ Minh - được xây dựng từ thời Lý, cùng là nơi xưa kia Vua Quan nhà Trần thường tụng niệm, lễ bái… Kiến trúc cũng như sự sắp đặt bài trí tại Tháp Phổ Minh được thể hiện rất rõ dấu ấn Tam Giáo  Đồng Nguyên (Sự hoà đồng của ba Tôn giáo Nho - Phật – Lão). Theo tính toán của các nhà khoa học, tháp nặng tới 700 tấn. Vậy mà hơn 7 thế kỷ qua vẫn đứng vững vàng giữa một nền đất không vững chắc. Thế cũng đủ thấy sự tài hoa khéo léo của cha ông ngày trước.

16h00: Quý khách lên xe về lại điểm hẹn. Đoàn về tới nơi, chia tay quý khách, kết thúc chương trình du lịch.

Gía dịch vụ trọn gói cho 1 khách là:

390,000 VNĐ/ KHÁCH

DỊCH VỤ BAO GỒM:

  • Xe du lịch  đời mới máy lạnh điều hoà phục vụ theo chương trình tham quan
  • Các bữa ăn theo chương trình: 1 bữa chính (100.000đ/người)
  • Hướng dẫn viên tiếng việt nhiệt tình kinh nghiệm đi theo đoàn suốt tuyến
  • Vé tham quan vào cửa 1 lần theo chương trình.
  • Nước lọc tinh khiết 1 chai/ngày/người.
  • Bảo hiểm du lịch mức đền bù tối đa 20.000.000/1vụ/1người

DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM:   

  • Các khoản chi phí cá nhân như giặt là, điện thoại,
  • Thuế VAT
  • Tiền bồi dưỡng cho lái thuyền; HDV và lái xe
  • Các chi phí khác

 

 

 

VN EN