Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Phải lòng mùa thu xứ sở Kim Chi

24/09/2019 Bởi:Admin
Phải lòng mùa thu xứ sở Kim Chi

Chào các bạn!

Hôm nay là ngày đầu tuần mới đầy năng lượng,..lắng tai nghe văng vẳng tiếng bài hát “cảm xúc tháng 10 Hà Nội” – một ngày thu thật xao xuyến và nên thơ, vẫn như thường lệ điểm đến hôm nay Du lịch Việt Phong xin gửi tới các bạn là một đất nước – quê hương của xứ sở Kim chi, một đất nước cũng có một mùa thu tuyệt đẹp vào tháng 10 này, đó là : Hàn Quốc.

Hàn Quốc là một quốc gia thuộc Đông Bắc Á, nằm ở phía nam bán đảo Triều Tiên, phía bắc giáp với Bắc Triều Tiên, phía đông giáp biển Nhật Bản và phía tây giáp Hoàng Hải (Trung Quốc). Nhờ vị trí địa lý như vậy mà Hàn Quốc thừa hưởng được các nét văn hóa bản sắc Á Đông truyền thống và thiên nhiên hài hòa tươi đẹp bốn mùa.

Mỗi khi nhắc đến Hàn Quốc và đến với Hàn Quốc ngoài những món ăn ngon và truyền thống như kim chi, gimbap, handbook,…thì phải nhắc đến một thứ mà chỉ cảm nhận được bằng cảm xúc : Đấy chính là mùa thu! Hàn Quốc vào thu thật đẹp, khắp các con phố được phủ kín bằng những mảng màu xanh, đỏ, vàng mướt mát tầm mắt, những hàng cây, những khu phố cổ, những góc công viên hay dọc theo một con đường…luôn là một bức tranh hài hòa của thiên nhiên: Màu xanh của Tùng, màu vàng của Ngân Hạnh và màu đỏ của Lá Phong. Ba thứ sắc màu đấy quyện vào nhau rất hài hòa và thơ mộng.!

Đảo Nami với bộ phim truyền hình nổi tiếng Winter Sonata

Xuống sân bay Incheon, sau khi làm mọi thủ tục, chúng ta sẽ đi về trung tâm thành phố Seoul, đây là đoạn đương cao tốc tuyệt đẹp, khác với một số quốc gia châu Á khác, quãng đường từ sân bay về trung tâm không có nhiều những ngôi nhà mà thay vào đó là một hệ thống cây xanh được phủ dọc 2 bên đường với những đoạn ngắt vắt qua các khe núi được xẻ nhân tạo. Với những ai yêu phong cảnh, thích sự cổ kính thì điểm dừng chân đầu tiên trong lịch trình là Cung điện Changdeokgung – đây là nơi được Unesco công nhận là di sản nhân loại, là nơi ghi dấu của 13 triều đại Chosun. Changdeokgung cuốn hút du khách không chỉ vì sự nguyên vẹn và cổ kính mà thật ra nó nằm trong khuôn viên của một công viên lớn với những khu vườn thượng uyển tuyệt đẹp, sơn thủy hữu tình (ko thể bỏ qua nhé). Một buổi sáng là vừa đủ cho cảm nhận tiết trời thu của xứ “dưa cải” trong khung cảnh hoài cổ tri ân. Một điểm đến tiếp theo nữa mà lịch trình muốn giới thiệu đó là đảo Nami và công viên Everland. Sở dĩ sao mà bảo một lại giới thiệu hai vì cả hai điểm này có một điểm chung là lãng mạn, giải trí và rât thư giãn. - hãy đừng quên chiếc máy ảnh hay chót để chiếc IP của bạn hết pin, thật là tiếc nếu bạn ko ghi lại được những bức hình với những con đường chải dài một màu như bảy sắc cầu vồng hay sâu hun hút với hai bên hàng Ngân Hạnh vàng óng thẳng tắp. Mùa thu của Hàn Quốc trải dài khắp các con phố với những hàng cây phủ đầy mùa sắc, khi đêm xuống không khí mát mẻ hơn va thư thái, lịch trình lại dẫn bạn đến các khu chợ đêm như Dongdeamun hay Myeongdong với những vị khách là tín đồ của shopping, mỹ phẩm, giày dép thì đay là thiên đường có đủ mọi mức giá để làm vừa lòng hầu bao một cách tốt nhất. Ngoài ra, đến Seoul không thể không nhấm nháp chút “cay cay”, thử một chút chua ngọt của kim chi và đừng quên khu chợ đêm hải sản Noryangjin, ở đây mở suốt đêm và có rất nhiều món khoái khẩu không chỉ anh em mà cả chị em đều ưa thích. Vì vậy, sau những chuyến tham quan chúng ta cũng nên ngồi lại thưởng thức 1 chút hương vị mùa thu : không khí se lạnh + đồ nướng, lẩu, hải sản ngon tuyệt + rượu nóng hổi + kim chi cay chua….những điều này đã đủ níu bước chân bạn chưa hay vẫn cần một lời mời gọi?

Canh Kim Chi

Ngoài ra nếu bạn đến Seoul mà đúng dịp lễ hỗi hoa cúc ở Joyge-sa thì thật sự là một sự trải nghiệm. Tại đây bạn sẽ đc thưởng thức các loại hoa cúc đủ màu sắc, hình thù và các kiểu trang trí đều bằng hoa cúc. Bạn cũng có thể mua cho mình trà hoa cúc hay tinh dầu hoa cúc hoặc hoa cúc khô để trang trí hoặc như những món quà nhỏ để chia sẻ với những người thân.

Lịch trình Seoul vẫn còn tiếp diễn với những du khách yêu thích sự dịch chuyển, yêu phong cảnh hữu tình. Lịch trình chúng ta ngược lên phia Bắc cách Seoul 3h oto chạy đó là Sokcho - nơi có rừng Quốc gia tuyệt đẹp Seoraksan. Tại đây bạn có thể chinh phục các ngọn núi, được tân tay chạm vào những cây Tùng có tuổi đời từ 300-500 năm tuổi,  thăm Tân Hưng cổ Tự - Tuyết Sơn Đầu trong rừng Seoraksan, thăm Lạc Sơn cổ Tự với phong tục ném đồng xu nguyện ước (giống châu Âu), dạo chơi ăn đồ hải sản tuyệt ngon tại cảng Sokcho.! Nếu Seoraksan vẫn chưa làm thỏa mãn bước chân bạn thì lịch trình lại ngược lại phía Nam 4h oto chạy, đó là núi Gaya nằm ở phía Nam của tỉnh Gyeongsang. Đây được mệnh danh là núi thiêng của Hàn Quốc với con đường với bậc thang uốn lượn, được bao bọc bởi rừng Tùng cổ thụ xen kẽ với những dãy dài trải suốt từng hàng cây Ngân Hạnh vàng óng. Sau khi trải nghiệm hết quãng đường quanh co, màu sắc, thơ mộng và không kém phần thử thách, bạn sẽ tới Hải Ấn Tự (Chùa Haeinsa) là nơi lưu giữ bảo vật quốc gia linh thiêng của Hàn Quốc : Đại Tạng kinh mộc bản – Một báu vật minh chứng cho sự phản kháng và trường tồn với thời gian….

…Mùa thu đẹp quá níu lòng du khách, phong cảnh hữu tình lay động những ước mơ.

Hãy để chúng tôi là người dẫn đường giấc mơ của bạn.

Hãy để chúng tôi giúp bạn cảm nhận mùa thu trên đất nước tươi đẹp này.

…”Hãy nói cho chúng tôi biết điều bạn muốn, chúng tôi sẽ mang lại thứ bạn cần”…

 

---------****--------

HN 1h05’ - 11/10/2016

Sabbath-blue

Viết bình luận
VN EN