Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

Những lý do khiến Hội An vượt Tokyo và được vinh danh là thành phố số một thế giới.

24/09/2019 Bởi:Admin
Những lý do khiến Hội An vượt Tokyo và được vinh danh là thành phố số một thế giới.

 

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel and Leisure vừa công bố danh sách 15 thành phố tốt nhất thế giới. Vượt mặt những ứng cử viên sáng giá như Rome (Italy), Tokyo (Nhật Bản), Chiang Mai (Thái Lan)…, Hội An (Việt Nam) đã giành lấy vị trí đầu bảng và trở thành thành phố tốt nhất thế giới và lấy được tình cảm của rất nhiều du khách.

Bạn có nghĩ, vì sao chúng ta du lịch Hội An hoài mà không thấy chán? Hãy cùng chúng tôi kết lại những điểm đặc biệt chỉ Hội An mới có nhé!

 

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

 

Con đường nhanh nhất dẫn đến tình yêu là “con đường dạ dày”

Có thể khẳng định ngay lý do đầu tiên khiến các du khách nước ngoài yêu thích Hội An là ẩm thực địa phương ở đây rất ngon. Hãy note lại vào sổ tay nếu bạn muốn nhé.

Sẽ chẳng ngại khi buổi sáng sau khi thức giấc bạn lựa chọn điểm tâm là một ổ bánh mì Phượng đầy ụ thịt và trứng hay một ổ bánh mì Madame Khánh căng tròn mũm mĩm. Không hiểu vì sao ở Hội An, bánh lại nổi tiếng đến thế. Nhưng phải có gì đó đặc biệt thì du khách mới tấp nập xếp hàng dài để mua cho bằng được một ổ bánh mì. Bánh mì Phượng, bánh mì Madam Khánh lúc nào cũng đông nghịt khách.

 

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

 

Dạo quanh phố cổ một lúc, bạn lại chẳng thể cưỡng lại hương thơm nghi ngút của cao lầu, hủ tiếu. Hay cơm gà trứ danh bà Buội lừng danh số 1 Hội An mà ai ai cũng thích. Rồi bạn sẽ phải tiếc ngủm bởi cái dạ dày quá nhỏ.

 

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

 

Đến tầm chiều chiều, những cốc chè hạt sen trong vắt với hương thơm ngọt thanh lại chiếm tình cảm của người ta vô điều kiện. Bên cạnh đó, còn cả một list đồ ăn vặt khác bạn có thể thử như chè mát lạnh, chén xí, tào phớ, trà Mót thanh thanh, kem ống,…

 

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

 

Có những quán cà phê cực xinh cực chất

Đến Hội An, chắc chắn bạn sẽ không quên tạo kỉ niệm của mình tại các quán cà phê cực “chất” cực xinh qua những tấm hình check in tuyệt đẹp. Cứ mỗi lần đến Rechinh Out, Cocobana, Coco box, Faifo Coffee hay Hoi An Roastery,… là bạn lại muốn có thêm chút thời gian ngồi thư giãn tận hưởng bình yên ngắm Hội An vô tư lự.

 

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

 

Reaching Out là nơi dành cho những người thích thưởng trà ăn bánh một cách đúng nghĩa nhất. Được thiết kế như kiến trúc kiểu Tây nhưng vẫn mang nét Việt đầm ấm, cổ xưa. Không gian tĩnh lặng, yên bình đủ giúp bạn quên hết mọi bực dọc.

 

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

 

Nằm tại số 130 Trần Phú, Faifo Coffee thu hút du khách chính bởi nó chọn cho mình phong cách “cà phê tầng thượng”. Ở phố cổ Hội An không có nhà cao tầng che hút tầm mắt, chỉ có những mái ngói rêu phong phủ màu thời gian, tạo nên từng lớp ảnh nâu vàng vô cùng nghệ thuật và lãng mạn.

 

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

 

Phố cổ yêu thương vô bờ

Khác với vẻ bận bịu cũ kĩ của phố cổ Hà Nội, phố cổ hội An như giấc ngủ trưa yên bình, nhẹ nhàng yên bình và tỏa ra một cảm giác an lành, thân thương. Dạo bộ qua những bức tường vàng, ngắm hoài mà không biết chán. Ngó nghiêng từng góc phố cổ, thấy góc nào cũng xinh. Từ giàn hoa giấy nở rộ trước hiên nhà đến mái ngói âm dương đã sẫm màu đều đem đến cái gì đó rất gần gũi, chân phương. Cả những chiếc đèn lồng đặc trưng nhiều màu sắc. Nhìn khung cảnh đó, người ta cứ bị cuốn hút mà vô thức bỏ máy ảnh ra “tác nghiệp”.

 

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

 

Bình yên là chân ái

Cảm giác khi đặt chân tới Hội An sẽ rất khác khi bạn đến các thành phố khác. Yêu nhất là sự tính lặng, bình yên mà lại rất tinh tế. Cái không khí bồng bềnh, chầm chậm, lúc nào cũng như đang ngủ của Hội An có thể khiến bạn rơi vào sự tẻ nhạt, nếu bạn nhìn nó dưới con mắt của một kẻ ham vui. Nhưng hãy chậm lại, thả mình theo dòng chảy du dương ấy, giống như một người học thiền, để rồi thấy sự bình an trong tâm tưởng. Hội An dần thấm vào mình, sự bình yên hiện hữu xung quanh một cách nhẹ nhàng, từng bước cởi bỏ những mệt nhọc,  trăn trở.

 

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

 

Đối lập với sự vội vã trong những cuộc đua của cuộc sống, chật vật vì đồng tiền bát gạo, với ồn ào xuồng ã của phố xá đông đúc, con người Hội An cũng ấm áp như chính nơi họ sinh ra vậy. Họ niềm nở, chân thành, nhiệt tình và vô tư lắm.

 

hoi_an_thanh_pho_tot_nhat_the_gioi

 

Đi muôn nơi trên thế giới, ngắm bao thắng cảnh địa danh đẹp mê hồn thì khi quay trở về Việt Nam vẫn thấy đất nước mình là đẹp nhất. Mà mỗi lần nhắc tới Hội An là tim lại một lần nữa bồi hồi, rung động, chỉ muốn quay lại. Vì ấn tượng mạnh mẽ, vì tình cảm sâu đậm hay vì yêu quá mà chẳng cần biết lý do gì nữa.

𝗖𝗵𝘂́𝗰 𝗰𝗮́𝗰 𝗯𝗮̣𝗻 𝘃𝘂𝗶 𝘃𝗲̉ 𝘁𝗿𝗼𝗻𝗴 𝗻𝗵𝘂̛̃𝗻𝗴 𝗰𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝗻 đ𝗶 𝗰𝘂̉𝗮 𝗺𝗶̀𝗻𝗵!

 

Viết bình luận
VN EN