Tin Tức Du Lịch

Những điều nên biết trước khi đi du lịch Phnom Penh – Campuchia

24/09/2019 Bởi:Admin
Những điều nên biết trước khi đi du lịch Phnom Penh – Campuchia

 

Phnom Penh - Campuchia là một trong những “ứng cử viên sáng giá” mà chẳng tín đồ du lịch nào có thể bỏ qua trong mùa hè này. Và thời gian du lịch, hành lý mang theo hay việc đổi tiền ngoại tệ,… chính là những vấn đề mà ai cũng muốn tìm hiểu trước khi lên đường ? Đừng lo vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm “xương máu” trước khi đi du lịch Phnom Penh, Campuchia. Bởi lẽ, việc chuẩn bị chu đáo sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và nhận nhiều phần quà ưu đãi nhé! Hãy tận hưởng và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ mà bạn  trải nghiệm trong chuyến đi. Và đừng ngại chia sẻ với chúng tôi những bức hình  check-in tuyệt đẹp nhé! Chúng tôi luôn ở đây và đợi bạn!  Chúc các bạn vui vẻ trong những chuyến đi của mình!

 

Lựa chọn thời gian du lịch hợp lý

Campuchia nằm gần đường biên giới Việt  Nam ở phía Nam. Do vậy, thời tiết cũng khá giống với miền Nam, có 2 mùa: mưa và nắng. Tuy nhiên, khí hậu ở đây nóng bức hơn một chút. Chính vì thế, nếu bạn đang có dự định đi Phnom Penh, Campuchia thì hãy xem trước những thông báo về thời tiết để tránh những tháng nắng gay gắt, nhiệt độ cao và giúp bạn có một chuyến đi thoải mái và dễ chịu.

 

 

Chuẩn bị hành lý đơn giản, phù hợp với thời tiết

Điều đầu tiên ắt hẳn ai cũng biết mỗi khi đi du lịch là lựa những đôi giày mềm đế thấp để dễ dàng đi lại. Thời tiết ở đây khá oi bức nên hãy mang những bộ quần áo đơn giản, thoáng mát như áo phông, quần jean,…Nhưng phải lưu ý mặc những bộ trang phục kín đáo khi vào thăm các ngôi đền, chùa. Và đừng quên đem theo ô, mũ, kính râm hay kem chồng nắng để đề phòng những khi đi bộ dưới trời nắng hay gặp những cơn mưa bất chợt.

 

 

Phương tiện đi lại

Bên cạnh việc đi bộ để dễ khám phá và tìm hiểu thành phố cũng như con người nơi đây, du khách có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển khác như: xe Tuk Tuk, xe ôm, taxi hay xe đạp.

Tại Campuchia nói chung và Phnom Penh nói riêng, taxi là một phương tiện hiếm thấy, giá cả lại cao – còn xe đạp thì chỉ cho thuê tại một số khách sạn nên không phải lúc nào bạn cũng có thể mượn. Do vậy, phương tiện đi lại thuận lợi và dễ dàng nhất mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng là thuê xe ôm hoặc xe tuk tuk.

 

 

Cũng giống như Thái Lan hay Lào, xe tuk tuk là phương tiện đi lại phổ biến nhất ở Campuchia dành cho khách du lịch. Chi phí khá rẻ (khoảng 50.000 – 100.000/chuyến, tùy từng quãng đường), đi được theo nhóm, tốc độ đi lại chậm, rất phù hợp đề du khách tham quan và khám phá. Ngoài ra, xe ôm cũng là phương tiện giúp du khách tiết kiệm chi phí nếu chỉ đi 1-2 người. Dù đi bằng phương tiện nào thì bạn cũng nên thỏa thuận giá cả với tài xế trước khi đi để đề phòng bị hét giá.

 

Đổi tiền ngoại tệ là một trong những bước quan trọng trước khi bắt đầu chuyến đi

Tiền Ria (Riel) Campuchia và đô la Mỹ (USD) là hai loại tiền tệ được lưu hành chính thức và thông dụng tại Campuchia. Ở một số chợ và các hàng quán nhỏ nằm trong thành phố Phnom Penh, người ta có sử dụng và giao dịch bằng tiền Việt Nam, tuy nhiên không nhiều. Chính vì vậy, để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ trong việc mua sắm và chi tiêu thì bạn nên đổi tiền Việt sang tiền Campuchia và tiền đô la Mỹ có mệnh giá thấp. (Lưu ý nhỏ: đừng đổi tiền từ USD sang Ria vì tỷ giá sẽ thấp hơn).

 

 

Tiền đô la Mỹ là loại tiền được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất tại Campuchia. Còn tiền Ria chỉ được khuyến khích sử dụng với những giao dịch có giá trị nhỏ dưới 5 USD như chi phí đi lại trong thành phố, chi phí ăn uống hay chi phí mua sắm những sản phẩm nhỏ,…

 

 

Du lịch Phnom Penh nên đặt phòng khách sạn ở khu vực nào?

Khu vực sau Hoàng Cung (Cung điện Hoàng Gia)

Có lẽ một trong những tiêu chí hàng đầu mỗi khi đi du lịch mà ai cũng đề ra cho mình là đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ giá phải chăng, đủ tiện nghi mà vẫn thoải mái.

Nằm ở trung tâm thành phố, các nhà nghỉ khách sạn trong khu vực sau Hoàng Cung có thể đáp ứng đủ các yêu cầu đó của bạn. Mức giá dao động từ 100-300k/phòng. Không chỉ vậy, xung quanh đây còn có rất nhiều quán ăn, nhà hàng với đủ các kiểu món ăn Âu – Á nên khá dễ dàng trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống.

 

Khu vực đường Sisowath đối diện bờ sông

Đây cũng là khu vực tập trung khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá bình dân, chúng nằm trên các con đường 108, 118, 130, 136, 144. Điểm thu hút khi lưu trú vài ngày tại đây chính là không khí sôi động và náo nhiệt của các quán bar hoạt động xung quanh đó. Và nếu bạn muốn tham quan Hoàng Cung hay các ngôi chùa nổi tiếng như chùa Wat Phnom thì vị trí này cũng là một lợi thế khó có thể bỏ qua.

 

Khu vực sân vận động Olympic

Lựa chọn khu vực sân vận động Olympic là nơi lưu trú du lịch sẽ giúp các bạn cảm thấy rất dễ dàng trong việc gọi xe vì rất nhiều hãng xe đậu gần khu vực này. Giá phòng cũng rẻ hơn, vị trí thoáng đãng và không đông đúc như khu vực trung tâm. Tuy nhiên, nơi đây lại khá xa các điểm tham quan du lịch như Hoàng Cung, bảo tàng, chùa chiền,…

//_____________________________//__________________________________//

Để đồng hành cùng các bạn trong chuyến đi Campuchia lần này, Du lịch Việt Phong vẫn tiếp tục mở cửa chương trình tour du lịch đặc biệt: 

“𝙺𝙷Á𝙼 𝙿𝙷Á 𝙽Ề𝙽 𝚅Ă𝙽 𝙼𝙸𝙽𝙷 𝙰𝙽𝙶𝙺𝙾𝚁 ĐÃ 𝙱𝙸Ế𝙽 𝙼Ấ𝚃” 

Hành trình: Hanoi – Siemrep – Phnompenh – Hanoi

(**Giá siêu tốt: 8.490.000 VNĐ /khách**) 

 

 

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và nhận nhiều phần quà ưu đãi nhé!

Hãy tận hưởng và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ mà bạn  trải nghiệm trong chuyến đi. Và đừng ngại chia sẻ với chúng tôi những bức hình  check-in tuyệt đẹp nhé! Chúng tôi luôn ở đây và đợi bạn!

 

Chúc các bạn vui vẻ trong những chuyến đi của mình!

 

 

Viết bình luận
VN EN