Tin Tức Du Lịch

"Lễ Hội Mùa Đông 2017" Thẳng Tiến - SaPa

24/09/2019 Bởi:Admin

Thời tiết Sa Pa

​​Theo như dự báo, mùa đông ở Sa Pa năm nay có nhiệt độ thấp kỷ lục trong 100 năm trở lại đây. Với những đợt lạnh sâu như vậy, Sa Pa hứa hẹn sẽ có những trận mưa tuyết phủ trắng phố núi, tạo ra khung cảnh lãng mạn chẳng khác gì Châu Âu vô cùng cuốn hút

                                                         ​

Sapa phủ đầy tuyết trắng

 

 

Lịch trình lễ hội mùa đông Sa Pa 2017

Lễ hội mùa đông năm nay Sa Pa dự kiến tập trung tổ chức vào hai đợt, đợt đầu từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 12, đợt thứ hai là từ ngày 29 đến hết ngày 31 tháng 12 và có thể kéo dài sang đầu tháng 1 năm 2018.

Du khách tập nập tham gia Lễ hội mùa đông Sa Pa

Du khách đến với Sa Pa thời điểm này sẽ có cơ hội được tham dự “Ngày hội khám phá tuyết Sa Pa” được tổ chức vào ngày 23 tháng 12. Chương trình dự kiến sẽ có những tiết mục không những có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn mang đậm giá trị văn hóa truyền thống như: Phun tuyết nhân tạo; các chương trình ca múa nhạc dân tộc: hát giao duyên, biểu diễn nhạc cụ dân tộc; trò chơi dân gian; tái hiện lễ cưới truyền thống của người Dao đỏ; thưởng thức nông sản và ẩm thực địa phương.

Khoảnh khắc du khách vui đùa trong tuyết tại Sa Pa

Điểm mới của Lễ hội mùa đông Sa Pa 2017

Điểm mới của lễ hội mùa đông Sa Pa năm nay đó chính là sự xuất hiện của lễ hội nhảy lửa – nét văn hóa truyền thống trong tập tục sinh hoạt của người Dao đỏ. Theo quan niệm của người Dao, lễ hội nhảy lửa được tổ chức vào đầu xuân và cuối năm nhằm cầu chúc cho một năm thịnh vượng, ấm no, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, thị trấn còn tổ chức diễu hành đường phố, tạo nên không gian vừa uy nghiêm vừa náo nhiệt sôi động, hấp dẫn nhằm chào đón dịp lễ giáng sinh. Tại khu trưng bày và giao lưu trang phục truyền thống của dân tộc vùng cao, bạn sẽ được tìm hiểu về các loại thổ cẩm truyền thống và quy trình sản xuất ra chúng.

Không chỉ thế, du khách còn được ngắm nhìn các bức tranh, ảnh về tuyết ở Sapa ở khu triển lãm hay xem các hoạt động múa rồng, múa lân ở trên các tuyến phố trung tâm, thể hiện sự hoành tráng của lễ hội mùa đông. Đây chính là ấn tượng đối với toàn thể du khách đến thăm quan, là điểm tựa để tiếp tục tổ chức trong những năm sau.

Lễ hội nhảy lửa đầy cuốn hút của người Dao đỏ

Điểm mới của Lễ hội mùa đông Sa Pa 2017

Hội chợ mùa đông

Hội chợ mùa đông

 

bản cát cát phủ đầy tuyết trắng

Bản Cát Cát phủ đầy tuyết trắng

 

Các món nướng hấp dẫn không thể bỏ qua

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2017 mà DU LỊCH VIỆT PHONG muốn gửi đến các bạn. Những ai đã và đang khao khát được tận hưởng thiên đường tuyết trắng như ở Châu Âu thì hãy nhanh chóng lên lịch đến Sa Pa nhé. Chúc các bạn có một mùa giáng sinh an lành.

 

Viết bình luận
VN EN