ĐỀN VÀ - CHÙA MÍA - CHÙA TRẦM - CHÙA TRĂM GIAN 01 NGÀY

Đánh giá
Khởi hành: Cập nhật
Nơi khởi hành: Đang cập nhật
390.000₫ 490.000₫

CHƯƠNG TRÌNH DU XUÂN THĂM QUAN

ĐỀN VÀ – CHÙA MÍA – CHÙA TRẦM - CHÙA TRĂM GIAN

Thời gian: 01 ngày

Sáng: xe và HDV của VPTOUR đón Quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi Sơn Tây, tham quan và lễ tại Đền Và - là nơi phụng thờ đức Thánh Tản Viên (Sơn Tinh), đứng đầu trong Tứ Bất tử và là "Thượng đẳng tối linh thần", "Đệ nhất phúc thần", "Nam thiên thần tổ" "là người anh hùng văn hóa sáng tạo trong tư duy nông nghiệp, người anh hùng trị thuỷ, chống giặc, biểu tượng của khối đoàn kết bộ tộc, khi chết Tản Viên là phúc thần trừ tai họa cho dân. Quần thể Đền Và gồm các công trình như: Nghi Môn, lầu Cô Chín, sân Long Hoá, Gác Chuông, Gác Trống, Tả - Hữu Mạc, Tiền Tế, Thượng Điện, Hậu Cung, Nhà Kho, Nhà Kiệu. Các hạng mục công trình được sử dụng các loại vật liệu quý như gỗ lim, gạch đá ong, gạch Bát Tràng, ngói mũi ri. Nhiều linh vật quý được trang trí như: bộ tứ linh (long – ly – quy – phượng), tứ quý (tùng – cúc – trúc – mai), hoa sen, hoa lan; các bức trạm bong, trạm nổi cách điệu, thể hiện bàn tay khéo léo, sức sáng tạo của những người thợ, lòng thành kính của muôn triệu người Việt với các bậc Thánh nhân tiên tổ.

Sau đó Quý khách đi thăm quan Chùa Mía - là danh lam nổi tiếng xứ đoài, có hiệu là “Sùng nghiêm tự” cách thủ đô Hà Nội chừng 45km về phía Tây. Chùa được xây dựng trên một quả đồi nằm giữa làng Đông Sàng, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Trong Chùa hiện thờ 287 tượng lớn nhỏ, gồm 6 tượng đồng, 107 tượng mộc và 174 tượng thổ. Trăm pho trăm vẻ, nhưng pho tượng nào cũng tạo ra một kiểu dáng sống động, màu sắc chế phối hài hòa. Từ cử chỉ của ngón tay đến cái nhìn của khóe mắt, đều cho khách viếng thăm thấy được nét độc đáo phi phàm mà lại đầy vẻ từ bi hỷ xả.

Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng

Chiều: Sau bữa trưa tại nhà hàng, xe đưa Quý khách tiếp tục đi thăm Chùa Trầm - Chùa được gọi tên theo tên ngọn núi mà nó dựa vào. Tương truyền ngày xưa ở trên đỉnh núi này có một cây trầm rất to, thân cây nhiều người ôm không xuể, tỏa hương thơm khắp vùng. Sau này, dù cây không còn nữa nhưng người ta vẫn gọi là núi Trầm hay núi Tử Trầm. Toàn bộ khu núi Trầm này xưa kia cũng là nơi vua Lê, chúa Trịnh đặt hành cung và đã cho xây nhiều công trình mà nay vẫn còn dấu tích. Chùa Trầm nhỏ, mang vẻ đẹp cổ kính. Sự nhỏ bé ấy, vẻ đẹp ấy cùng với khoảng sân đất rộng, bằng phẳng phía trước và những cây đại thụ vây quanh đã tạo ra một không gian vừa thanh bình vừa thiêng liêng và tạo cho du khách một sự thư thái, dễ chịu. Vãn cảnh chùa xong, du khách có thể vào khám phá động Long Tiên. Ở gian rộng nhất của động là chùa Hang - với ban thờ Phật và nhiều bức tượng thờ khác, đều được tạc bằng đá. Ngoài ra, chùa Hang còn có các văn bia khắc trên vách động, trống đá, khánh đá rất đẹp. Ở các ngách động sâu và hẹp hơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tuyệt tác long lanh từ nhũ đá và nước ngầm của thiên nhiên như: “Bầu sữa mẹ”, “Bông hoa đá”, “Mái tóc tiên”.

Đoàn tiếp tục đi thăm và lễ tại Chùa Trăm Gian - với công trình kiến trúc độc đáo gồm đủ 100 gian. Chùa nằm trên một quả đồi cao khoảng 50 m, ở thôn Tiên Lữ, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Chùa được lập từ đời Lý Cao Tông, niên hiệu Trinh Phù thứ 10, Đến thời nhà Trần, có hòa thượng Bình An, quê ở Bối Khê tu ở đây, tương truyền là người có nhiều phép lạ. Sau khi ông mất, dân làng xây tháp để giữ gìn hài cốt và tôn là Đức Thánh Bối. Ngôi chùa lớn với quy mô như hiện nay là đã được trùng tu và xây dựng thêm qua nhiều thời đại.

Sau đó, xe đón Quý khách trở về lại điểm hẹn, kết thúc chương trình du xuân và hẹn gặp lại Quý khách trong chương trình lần sau.

Gía dịch vụ trọn gói cho 1 khách là: 390,000 VND/ KHÁCH      

DỊCH VỤ BAO GỒM:

  • Xe du lịch  đời mới máy lạnh điều hoà phục vụ theo chương trình tham quan
  • Các bữa ăn theo chương trình: bữa chính (100.000đ/người)
  •  Hướng dẫn viên tiếng việt nhiệt tình kinh nghiệm đi theo đoàn suốt tuyến
  • Vé tham quan vào cửa 1 lần theo chương trình.
  • Nước lọc tinh khiết 1 chai/ngày/người.
  • Bảo hiểm du lịch mức đền bù tối đa 20.000.000/1vụ/1người

DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM:  

  • Các khoản chi phí cá nhân như giặt là, điện thoại,
  • Thuế VAT.
  •  Tiền bồi dưỡng cho HDV và lái xe
  • Các chi phí khác

 

 

VN EN