ĐỀN SÒNG - ĐỀN ĐỘC CƯỚC - ĐỀN ÔNG HOÀNG MƯỜI (02 NGÀY 01 ĐÊM)

Đánh giá
Khởi hành: Cập nhật
Nơi khởi hành: Đang cập nhật
1.020.000₫ 1.200.000₫

CHƯƠNG TRÌNH DU XUÂN ĐẦU NĂM THĂM QUAN

ĐỀN SÒNG – ĐỀN ĐỘC CƯỚC – ĐỀN ÔNG HOÀNG MƯỜI

Thời gian: 02 ngày 01 đêm

Phương tiện: Ô tô

NGÀY 01: KHỞI HÀNH ĐI THANH HÓA    (Ăn trưa, tối)

Sáng: Xe và HDV của công ty du lịch Việt Phong đón đoàn tại điểm hẹn, khởi hành đi Thanh Hóa. Trên đường đi đoàn dừng tại Hà Nam ăn sáng - thưởng thức món ngon bánh đa cá rô hoặc bánh cuốn đặc sản địa phương ( chi phí tự túc)

Sau đó đoàn tiếp tục hành trình đi thăm và lễ tại Đền Sòng - ngôi đền được coi là thiêng nhất xứ Thanh Hóa. Đền Sòng được xây dựng thời Cảnh Hưng triều vua Lê Hiển Tông (1740- 1786). Tương truyền là có một ông lão cầm chiếc gậy tre khô cắm xuống đất làng Cổ Đam mà khấn rằng: “nếu gậy tre này tươi tốt thì xây đền thờ Liễu Hạnh công chúa”. Quả nhiên lời huyền phán ấy trở nên màu nhiệm. Gậy tre trở nên xanh tươi, bén rễ, đâm chồi tỏa lá tốt tươi lạ thường. Người đời cho là điều lạ linh ứng, linh thiêng mới bảo nhau lập nên Đền Sòng trên mảnh đất ấy.

Trưa: Đoàn nghỉ ngơi, dùng bữa trưa tại nhà hàng.

Sau khi ăn trưa, đoàn tiếp tục chuyến đi thăm đền Độc Cước. Đền Độc Cước - đền thờ vị thần mang cùng tên, một vị thần trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Đền nằm trên đỉnh núi mang tên hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ngay cạnh bãi biển Sầm Sơn. Đền mang tên Độc Cước (nghĩa là một chân), gắn liền với sự tích chàng trai khổng lồ đã tự xé đôi thân mình để vừa đánh giặc quỉ biển ngoài khơi và đánh giặc trong đất liền cứu dân làng. Đền được xây dựng vào thời nhà Trần, sang đến thời nhà Lê được được trùng tu lại nhiều lần. Đường lên đền là 40 bậc bằng đá. Bên trong đền có Tượng thần Độc Cước bằng gỗ chỉ có một tay, một chân. Phía sau đền có Môn Lâu dựng năm 1863 bằng gỗ.

Thăm quan xong đoàn về nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối tại nhà hàng. Sau bữa tối, đoàn tự do vui chơi, thăm quan, mua sắm tại Sầm Sơn.

NGÀY 02: THANH HÓA – ĐỀN ÔNG HOÀNG MƯỜI – TIỄN ĐOÀN  (Ăn sáng, trưa)

Sáng: Sau bữa sáng tại khách sạn, Quý khách lên xe đi Nghệ An thăm Đền Ông Hoàng Mười – đền được xây dựng năm 1634 (thời hậu Lê), đền thờ các vị phúc thần như Song Đồng Ngọc Nữ, thờ ông Nguyễn Duy Lạc (một võ tướng thời Lê, quê ở làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh), thờ hệ thống Đạo Mẫu Tứ Phủ Liễu Hạnh. Vị thần chính của ngôi đền này là ông Hoàng Mười. Tương truyền, theo sự phân công của Vua cha là Long Thần Bát Hải Đại Vương và đệ nhất thánh Mẫu Thiên Tiên công chúa, ông Hoàng Mười được giao trọng trách trấn thủ Nghệ An về mặt tâm linh, được đặc cách toàn quyền kiểm soát khâm sai ở xứ Nghệ. Quan Hoàng Mười là một người văn võ toàn tài, có công dựng nền thịnh trị, ổn định cuộc sống cho nhân dân quanh vùng. Đặc biệt, ông luôn quan tâm, gần gũi, giúp đỡ những người dân lao động nghèo khó. Tín ngưỡng dân gian cho rằng, ông Hoàng Mười là hoá thân của các vị Lý Nhật Quang, Lê Khôi, Nguyễn Duy Lặc, Nguyễn Duy Nhân và cả Nguyễn Xí. Đó là những nhân vật lịch sử của xứ Nghệ, có nhiều công trạng và lý lịch giống như ông Hoàng Mười.

Trưa: đoàn nghỉ ngơi ăn trưa tại nhà hàng, sau đó lên xe trở về điểm hẹn.

Kết thúc chuyến đi và hẹn gặp lại đoàn trong những chương trình sau.

GIÁ TOUR TRỌN GÓI: /1 KHÁCH

DỊCH VỤ BAO GỒM:

  • Xe du lịch  đời mới máy lạnh điều hoà phục vụ theo chương trình tham quan
  • Các bữa ăn theo chương trình: bữa chính (100.000đ/người), bữa phụ( 30.000 đ/người)
  • Khách sạn tiêu chuẩn tại Thanh Hóa (3,4/người/phòng)
  • Hướng dẫn viên tiếng việt nhiệt tình kinh nghiệm đi theo đoàn suốt tuyến
  • Vé tham quan vào cửa 1 lần theo chương trình.
  • Nước lọc tinh khiết 1 chai/ngày/người.
  • Bảo hiểm du lịch mức đền bù tối đa 20.000.000/1vụ/1người

DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM:                                                                                

  • Các khoản chi phí cá nhân như giặt là, điện thoại,
  • Thuế VAT,
  • Tiền bồi dưỡng cho HDV và lái xe
  • Các chi phí khác.
VN EN