CHÙA DÂU - LÀNG HỒ - LÀNG PHÙ LÃNG - ĐỀN ĐÔ 01 NGÀY

Đánh giá
Khởi hành: Cập nhật
Nơi khởi hành: Đang cập nhật
390.000₫ 480.000₫

CHƯƠNG TRÌNH DU XUÂN VỀ VÙNG QUAN HỌ KINH BẮC THĂM QUAN

 CHÙA DÂU – LÀNG TRANH ĐÔNG HỒ - LÀNG GỐM PHÙ LÃNG - ĐỀN ĐÔ

Thời gian: 01 ngày

Phương tiện: Ô tô

Sáng: Xe và Hướng dẫn viên VPTOUR đón quý khách tại điểm hẹn khởi hành đi tham quan Chùa Dâu. Đến Chùa Dâu - được xây dựng ở cổ thành Luy Lâu từ thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên, là ngôi chùa cổ nhất và là nơi khởi nguồn của đạo Phật Việt Nam. Chùa còn là nơi tu hành đắc đạo của nhiều vị cao tăng nổi tiếng. Với ý nghĩa là một Trung tâm Phật giáo từ đầu Công nguyên, nơi đây đã đào tạo 500 vị tăng ni, dịch 15 bộ kinh phật và xây dựng hàng chục bảo tháp uy nghiêm. Nhiều vị cao tăng nổi tiếng đã đến đây trụ trì như Mâu Bát, Tì Ni Da Lưu Chi, Khang Tăng Hội, Pháp Hiền. Chùa Dâu được coi là một ngôi chùa rất thiêng nên còn được gọi là chùa Diên Ứng (diên là câu, ứng là hiệu, tức cầu gì được nấy). Các đời vua của các triều đại xa xưa đã từng về chùa Dâu để rước tượng Pháp Vân về chùa Báo Thiên (Hà Nội) để cầu đảo (cầu mưa cầu gió). Vua Lý Thánh Tông cũng đã về chùa cầu tự, khi đi thuyền trên sông đã gặp nguyên phi Ỷ Lan.

Quý khách tiếp tục thăm quan làng tranh Đông Hồ - làng nghề nổi tiếng về tranh dân gian của Việt Nam. Cái làm nên nét đặc sắc độc đáo của tranh Đông Hồ chính là chất liệu làm tranh, được chế biến thủ công từ các nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên: Giấy làm từ cây dó, màu đỏ từ gạch non, màu vàng từ hoa điệp vàng, màu đen từ lá tre đốt, màu trắng được nghiền từ vỏ sò, ốc… Trên cơ sở những màu sắc cơ bản ấy người dân đã tạo thêm nhiều màu sắc khác nhau từ việc trộn lẫn các màu. Để hoàn thành một sản phẩm, không kể khâu khắc tranh trên bản gỗ, có sẵn giấy và màu, người làm tranh phải rất công phu, cẩn thận trong từng giai đoạn: sơn hồ lên giấy, phơi giấy cho khô hồ, quết điệp rồi lại phơi giấy cho khô lớp điệp, khi in tranh phải in từng màu lần lượt, nếu có 5 màu thì 5 lần in, mỗi lần in là một lần phơi… Cứ thế, dưới ánh sáng mặt trời lấp lánh từng hình ảnh, đường nét của cảnh sắc thiên nhiên, nếp sinh hoạt của người dân, những hình ảnh của cuộc sống thường ngày ... như “bừng” sáng trên giấy dó. Mọi giai đoạn đều thật công phu nên đòi hỏi người làm tranh luôn cẩn trọng, cầu kì, chú ý đến từng chi tiết nhỏ để có được một bức tranh đẹp.

Trưa: Quý khách nghỉ ngơi tập trung ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều: Sau bữa trưa, xe đón Quý khách đi thăm quan làng gốm Phù Lãng - khác với những sản phẩm gốm lấy chất liệu từ “xương” đất sét xanh của Thổ Hà, sét trắng của Bát Tràng, gốm Phù Lãng được tạo nên từ “xương” đất đỏ hồng lấy từ vùng Thống Vát, Cung Khiêm (Bắc Giang). Ðất để làm đồ sành phải là loại đặc biệt, có độ dẻo. Lấy được đất về, người thợ phải phơi cho đất bạc màu trộn lẫn các lần đất, đập thành những viên nhỏ bằng ngón chân cái rồi mới cho "ngậm" nước, sau đó xéo tròn, nề đất, chọn sạn, phá, sa cho tới khi đất phải nhuyễn mịn như một miếng giò mới thôi. Một miếng đất trước khi chuốt phải nề, xéo tới chục lần mới thành khoanh cho lên bàn xoay nắn thành sản phẩm. Gốm Phù Lãng được phủ một lớp men có hoa văn mầu da lươn vàng óng hay mầu cánh dán trông thanh nhã và bền đẹp,  khi gõ vào sản phẩm có tiếng vang.

Quý khách lên xe tiếp tục đi thăm đền Đô - hay còn gọi là đền Lý Bát Đế, với qui mô lớn như cung kinh thành nơi thờ 8 vị vua triều Lý. Đền  rộng 31.250 , với trên 20 hạng mục công trình, chia thành 2 khu vực: nội thành và ngoại thành. Tất cả đều được xây dựng công phu, đắp vẽ chạm khắc tinh xảo.

Sau đó Quý khách lên xe trở về điểm hẹn. Kết thúc chương trình du xuân, chia tay Quý khách và hẹn gặp lại.

Giá dịch vụ trọn gói  cho 1 khách là:  390,000 VNĐ/ KHÁCH    

DỊCH VỤ BAO GỒM:

  • Xe du lịch  đời mới máy lạnh điều hoà phục vụ theo chương trình tham quan
  • Các bữa ăn theo chương trình: bữa chính(100.000đ/người)
  • Hướng dẫn viên tiếng việt nhiệt tình kinh nghiệm đi theo đoàn suốt tuyến
  • Vé tham quan vào cửa 1 lần theo chương trình.
  • Nước lọc tinh khiết 1 chai/ngày/người.
  • Bảo hiểm du lịch mức đền bù tối đa 20.000.000/1vụ/1người

DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM:    

  • Các khoản chi phí cá nhân như giặt là, điện thoại,
  • Thuế VAT,
  • Tiền bồi dưỡng cho lái thuyền; HDV và lái xe
  • Các chi phí khác
VN EN