Tin tức hành hương

7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok (p7)

24/09/2019 Bởi:Admin
7 ngôi chùa nên ghé thăm ở Bangkok (p7)

Wat Traimit (tiếng Thái:วัดไตรมิตร – tiếng Việt : Chùa Trai- mít ) , còn có tên tiếng Việt là Chùa Phật Vàng, là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan nhờ vẻ đẹp độc đáo, lịch sử của nó, và nhờ pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn. Chùa này tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthawong.

Wat Traimit  là ngôi chùa vàng lớn nhất thế giới với bức tượng Phật ngồi ước tính gần năm mét chiều cao và nặng nửa tấn. Trong quá khứ, các nghệ nhân chế tác Phật bằng vàng và bao phủ bên ngoài để bảo quản và che giấu bằng các lớp vữa và thạch cao.

LỊCH SỬ CHÙA PHẬT VÀNG

Theo người dân địa phương tượng Phật Vàng được đúc vào thời đại Sukhothai (thế kỷ 13 – 15). Khi Thái Lan bị Miến Điện xâm chiếm, tượng này được bao trong một lớp bê tông, được giữ bí mật tuyệt đối.
Năm 1950, trong lúc di chuyển khối bê tông này đến chùa mới, tượng bị rớt xuống bùn, không ai vớt lên và tượng phật này lại bị tiếp tục quên lãng thêm một thời gian nữa.
Một nhà sư được báo mộng, tìm ra được tượng này. Xuyên qua vết nứt và ánh sáng màu vàng chói lọi, vị sư nầy hiểu và tìm ra được tượng vàng nguyên thủy.

GIỜ THAM QUAN MỞ CỦA TẠI WAT TRAIMIT

  • Giờ mở cửa: 9:00-17:00
  • Địa điểm: Traimit đường (phía tây của ga Hua Lamphong), vào lúc bắt đầu của khu phố Tàu
Viết bình luận
VN EN