Khám Phá Các Điểm Đến Du Lịch

5 ngôi đền huyền bí nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch ở Campuchia

24/09/2019 Bởi:Admin
5 ngôi đền huyền bí nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch ở Campuchia

 

Nếu bạn là một tín đồ ưa du lịch các nước Châu Á có nền văn hóa mang đậm dấu ấn Phật giáo thì không nên bỏ lỡ đất nước Campuchia  xinh đẹp. Mà đã tới đây rồi thì  sao có thể không  ghé thăm quần thể Angkor với 5 ngôi đền huyền bí. Đi theo thời gian cùng những sử tích lâu đời để lại, quần thể Angkor  vẫn nguyên nét đẹp cổ kính, trầm mặc, yên bình đến lạ.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

Từ thế kỷ IX, những vị kiến trúc sư cùng những tay thợ tài hoa đã tạo nên một công trình kiến trúc vĩ đại theo  phong cách cổ điển của kiến trúc Khmer mang tên quần thể Angkor Wat.  Với hơn 600 công trình lớn nhỏ nằm rải rác trong khu rừng rậm rạp rộng tới 45km2, quần thể có quy mô vô cùng rộng lớn, hấp dẫn những đôi mắt đôi chân thích khám phá lịch sử và kiến trúc cổ đại.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

1. Đền Angkor Wat

Ngôi đền Angkor Wat là ngôi đền trung tâm và là điểm đến có kiến trúc hoành tráng nhất trong toàn bộ quần thể. Nhìn từ phía bên hông đền, ta sẽ thấy những tháp, đài, phù điêu và hành lang mênh mông xung đều được làm rất cầu kì với nhiều đường nét tỉ mỉ. Nguyên vật liệu chính là đá thạch sa, xếp chồng lên nhau, mà không cần một chất liệu kết dính nào.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

Họa tiết trên những bức tường đền như tượng Phật, vũ nữ, chiến binh và những hình hoa sen minh họa sử thi Ramayana và Mahabharata đều được trang trí rất sống động mềm mại, uyển chuyển. Điều này cho thấy kĩ thuật điêu khắc vô cùng điêu luyện và khéo léo của người Khmer cổ đại trong thời Angkor huy hoàng.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

Đền Angkor Wat có 398 gian phòng, nối liền nhau bởi 1.500m hành lang,  có chiều Nam – Bắc dài dài 1.400 m, và Đông - Tây 800 m. Bên cạnh đền là, một hào nước sâu và rộng, chạy bao quanh điểm thêm vài bông hoa súng khiến không gian trở nên hài hòa và gần gũi hơn. Được biết, con hào này được xây dựng nên nhằm đảm bảo an toàn và bảo vệ cho quần thể phía bên trong tránh khỏi sự xâm nhập của các thế lực bên ngoài.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

2. Đền Angkor Thom (Bayon)

Đền Angkor Thom hay còn được gọi là đền bayon là lãnh địa thủ đô hùng mạnh của người Khmer xưa. Ngôi đền được tạo thành bởi 50 ngọn tháp bằng đá với cốt lõi là kiến trúc xây dựng kiểu bậc thang , khá quy mô và cầu kì. 16 bảo tháp hạng trung và các ngọn tháp nhỏ xung quanh đã mang đến cho du khách những ấn tượng vô cùng đáng nhớ bởi cái vẻ đẹp mẫu mực, sống động, và tinh tế mà hiếm ngôi đền nào có được.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

Nếu để ý chắc chắn bạn sẽ thấy một điểm đặc biệt nữa của Bayon là hình ảnh mặt Phật cười được xây tứ phía quanh ngôi đền. Những bức tượng Phật này được dựng rất kì công, tốn nhiều công sức khi người Khmer xưa phải phá núi lấy hàng nghìn tảng đá to và nặng, thả theo bè xuống sông để di chuyển về kinh đô làm nguyên vật liệu xây dựng.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

3. Đền Taprom

Nếu Angkor Wat hay Angkor Thom nổi bật với kiến trúc đá tảng xếp chồng lên nhau thì đề Taprom lại mang cho bạn một bất ngờ khác khi cong trình của thiên nhiên được kết hợp với công trình của con người, vô cùng đặc sắc và sáng tạo. Cành và rễ của các cây cổ thụ mọc xen kẽ, bao phủ ngôi đền, tạo nên một cảnh tượng khá cổ quái. Được biết thời xưa, đây là Lăng mộ của Hoàng Hậu, những gốc cây khổng lồ bọc lấy nóc đền, lối ra vào, tạo thành cánh cổng khá độc đáo và ấn tượng.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

Con đường dẫn tới đền Taprom rộng rãi, thoáng đãng, lợp bóng mát bởi hai hàng cây xanh trải dài, đem lại cho ta một cảm giác vô cùng thanh thản và yên tĩnh.

Tại ngôi đền này cũng có một bức tượng Phật mỉm cười nằm trong gốc cây đại thụ. Quả đúng như người ta vẫn thường nói, Angkor là chốn huyền bí với vô vàn điều kì lạ mà khó có ai có thể giải thích nổi.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

4. Đền Banteay Srei

Đền Banteay Srie được xem là thánh địa của các nữ chiến binh ở Campuchia. Ngôi đền được xây dựng để thờ thần Hindu và Shiva.  Đền Banteay Srei như một mô hình thu nhỏ đầy tinh tế của Angkor Wat nằm giữa một khu rừng cổ tích bao la và huyền bí.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

Đền chủ yếu được xây bằng đá ong và đá sa thạch đỏ, được điêu khắc và chạm trổ rất kì công và tỉ mỉ. Những bức phù điêu tuy không lớn nhưng lại được trang trí những đường nét hoa văn điêu luyện nên vẫn tạo được điểm nhấn thu hút khách du lịch.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

Dọc con đường đến Banteay Srei, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều sạp hàng bày bán tranh mô tả Phật giáo và Quần thể Angkor.

 

5. Đền Phnom Bakheng

Ngôi đền Phnom Bakheng được xây dựng trên một ngọn đồi nằm giữa Angkor Wat và Angkor Thom. Đây là trung tâm của vương quốc Khmer đầu tiên ở Angkor, gọi là Yasodharapura, là một ngôi đền Hindu dưới dạng núi đền với chiều cao 65 m. 

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

Kiến trúc xây dựng đền Phnom Bakheng mang theo dấu ấn của đạo Hindu khá khác biệt so với các ngôi đền khác. Đền được xây trên một ngọn đồi, cao 65m nên đường lên đền khá trắc trở, khó đi, đường dốc đứng gần bằng 70 độ. Nhưng khi chinh phục được đỉnh đền bạn sẽ cảm thấy rất đáng vì đứng ở đó, bạn có thể nhìn toàn cảnh hoàng hôn phủ xuống Angkor hùng vĩ.

 

5_ngoi_den_huyen_bi_angkor_wat

 

Đừng quên ghi dấu điểm du lịch Campuchia của mình bằng những khám phá mới lạ về 5 ngôi đền kì bí này nhé!

Hiện tại, Du lịch Việt Phong đang mở bán chương trình đặc biệt: “KHÁM PHÁ NỀN VĂN MINH ANGKOR ĐàBIẾN MẤT” 

Hành trình: Hanoi – Siemrep – Phnompenh – Hanoi

(**Giá cực “đẹp”: : 8.490.000 VNĐ /khách**) 

Hãy liên hệ sớm với chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi nhé!


Chúc các bạn vui vẻ trong những chuyến đi của mình!

Ảnh: Tổng hợp

 

Viết bình luận
VN EN